Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Quang Loan)
  • (Nguyễn Văn Yên)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv Que_huong_karaoke.swf P1070447.JPG 2016111810110320115.jpg IMG_0979.jpg Giua_Mac_Tu_Khoa_nghe_cau_ho_Nghe_Tinh1.swf Chao_mung_Dang_Cong_San_Viet_Nam_1_1.flv Videoplayback_.flv CHUC_MUNG_NAM_MOI_AT_MUI.jpg IMG_2589.jpg 6ifvleoHoabomautimchungtinhHNL218s.jpg Ngvnl.swf Ngvn.swf Thuha3.gif Dotlathutinh2thuha.gif P1050610.jpg P1050574.jpg P1050561.jpg Nguoi_giau_1.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Bạn có thể đọc báo

    ĐIỂM BÁO HÀNG NGÀY

    Lịch - Máy tính


    Sắp xếp dữ liệu

    Gặp mặt Violet 24/11/2010

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Quang Loan HT trường THCS Đáp Cầu TP Bắc Ninh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chuyên đề hàm số

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Quang Loan (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:55' 18-03-2010
    Dung lượng: 11.8 KB
    Số lượt tải: 28
    Số lượt thích: 0 người
    ÔN TẬP VÀO LỚP 10 CHUYÊN ĐỀ HÀM SỐ
    Bài 1 Cho hàm số: y=(m-2)x+n (d)
    Tìm các giá trị của m và n để đồ thị (d) của hàm số:
    a. Đi qua điểm A(-1;2) và B(3;-4)
    b. Cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng  và cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng .
    c. Cắt đường thẳng -2y+x-3=0
    d. Song song với đường thẳng 3x+2y=1.
    Bài 2. Cho hàm số y=2x2 (P)
    a. Vẽ đồ thị.
    b. Tìm trên (P) các điểm cách đều hai trục tọa độ.
    c. Tùy theo m, hãy xét số giao điểm của (P) với đường thẳng y=mx-1.
    d. Viết phương trình đường thẳng đi qua A(0;-2) và tiếp xúc với (P).

    Bài 3. Cho Parabol (P): y=x2 và đường thẳng (d): y=2x+m.
    Xác định m để hai đường đó:
    a. Tiếp xúc với nhau. Tìm hoành độ tiếp điểm.
    b. Cắt nhau tại hai điểm, một điểm có hoành độ x=-1.Tìm tọa độ điểm còn lại.
    c. Giả sử (d) cắt (P) tại hai điểm phân biệt A và B. Tìm quĩ tích trung điểm I của AB khi m thay đổi.

    Bài 4. Cho đường thẳng có phương trình:
    2(m-1)x+(m-2)y=2 (d)
    a. Tìm m để đường thẳng (d) cắt (P); y=x2 tại hai điểm phân biệt A và
    b. Tìm tọa độ trung điểm của đoạn AB theo m.
    c. Tìm m để (d) cách gốc tọa độ một khoảng lớn nhất.
    d. Tìm điểm cố định mà (d) đi qua khi m thay đổi.
    5 : ( 2 điểm )
    a)Tìm các giá trị của a , b biết rằng đồ thị của hàm số y = ax + b đi qua hai điểm
    A( 2 ; - 1 ) và B ( 
    b) Với giá trị nào của m thì đồ thị của các hàm số y = mx + 3 ; y = 3x –7 và đồ thị của hàm số xác định ở câu ( a ) đồng quy .



    Bài 6 ( 2 điểm ) .
    Cho Parabol (P) : y =  và đthẳng (D) : y = px + q .
    Xác định p và q để đthẳng (D) đi qua điểm A ( - 1 ; 0 ) và tiếp xúc với (P) . Tìm toạ độ tiếp điểm .
    Bài 7 :
    Trong cùng một hệ trục toạ độ Oxy cho parabol (P) : 
    và đthẳng (D) :
    Vẽ (P) .
    Tìm m sao cho (D) tiếp xúc với (P) .
    Chứng tỏ (D) luôn đi qua một điểm cố định .
    Bài 8 Cho hàm số y = ( m –2 ) x + m + 3 .
    Tìm điều kiệm của m để hàm số luôn nghịch biến .
    Tìm m để đồ thị hàm số cắt trục hoành tại điểm có hành độ là 3 .
    Tìm m để đồ thị các hàm số y = - x + 2 ; y = 2x –1và y = (m – 2 )x + m + 3 đồng quy .

    Bài 9 . Cho hàm số y = x2 có đồ thị là đcong Parabol (P) .
    Chứng minh rằng điểm A( - nằm trên đcong
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓